Lý do gì khiến nhân viên kinh doanh bất động sản không bán được

Khi đầu quân cho một doanh nghiệp nào đó bạn cần xác định rằng bạn đang đầu tư cho sự nghiệp của bạn và công ty sẽ là nơi hỗ trợ bạn làm việc đó. Hiện nay các công ty bất động sản ngày càng nhiều cơ hội lựa chọn nơi làm việc của bạn càng lớn. Các công ty bất động sản luôn cần rất nhiều nhân viên kinh doanh cho các dự án nên nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực mới luôn rất nhiều do đó nhiều công ty chấp nhận tuyển dụng nhân viên mới chưa có kinh nghiệm và đào tạo lại với mong muốn nhân viên đó sẽ bán được nhiều hàng sớm nhất. Nhưng để đạt được mục đích đó công ty phải mất nhiều thời gian và chi phí.

Vấn đề là không phải nhân viên nào cũng bán được hàng, vậy nguyên nhân nằm ở đâu?

1.Nhân viên đó chưa tự tin tư vấn sản phẩm

Điều này đến từ chính khâu đào tạo của công ty. Nhân viên cũ và mới sẽ có sự khác nhau về tốc độ nắm bắt sản thông tin dự án. Khi nhân viên nắm bắt tốt thông tin về dự án thì salephone tư vấn qua điện thoại sẽ trôi chảy, tư vấn trực tiếp cũng lưu loát và soạn tin quảng cáo thu hút hơn.

Vì vậy, đối với các nhân viên kinh doanh bạn nên soạn thật kỹ bảng câu hỏi và trả lời vừa giúp việc hiểu thông tin thật chi tiết vừa để khi gặp những câu hỏi tương tự bạn có thể trả lời chuyên nghiệp và chính xác.

2.Nhân viên không có khách hàng tiềm năng

Đây là vấn đề khó khăn nan giải nhất của nhân viên kinh doanh. Khi không có nguồn khách hàng tiềm năng thì các kỹ năng sale sẽ không được thực hành, khả năng tự tin sẽ bị ảnh hưởng và cơ hội chốt được giao dịch càng bị thu hẹp lại.

thieu-khach-hang-tiem-nang-la-nguyen-nhan-khong-ban-duoc-hang

Vậy tìm kiếm khách hàng tiềm năng bằng cách nào? Khi vào làm việc tại các công ty bất động sản chắc chắn bạn sẽ được huấn luyện cách tìm kiếm khách hàng như đăng tin, tờ rơi, quảng cáo poster, online marketing, trực dự án, bắt khách trên đường đứng standee…Mỗi một cách làm lại tốn chi phí và sức lực khác nhau nhưng không phải cách nào cũng hiệu quả. Vì vậy, hãy lựa chọn cho mình cách tìm kiếm khách hàng hiệu quả nhất đối với mình để đảm bảo mỗi ngày sẽ có 1 đến 2 khách hàng quan tâm tới dự án của bạn.

3.Nhân viên không có người hỗ trợ tốt

Có một số trường hợp khách hàng quan tâm tốt tới dự án song nhân viên tư vấn chưa đủ kinh nghiệm nên rớt khách cũng có trường hợp khách quan tâm tốt nhưng người hỗ trợ chưa tốt khách cũng rớt. Nguyên nhân do đội ngũ quản lý của công ty chưa đạt được yêu cầu chuyên môn cũng có thể do các bộ phận phối hợp chưa tốt…Có những công ty xây dựng một đội ngũ tinh nhuệ chuyên đi chốt sale, mô hình này rất hiệu quả nhưng cũng cần chú ý xây dựng chính sách ăn chia rõ ràng để tránh tình trạng xảy ra tranh chấp khi phát sinh giao dịch. Do đó, các cấp lãnh đạo công ty cần sâu sát với đội ngũ nhân viên tinh nhuệ để giao dịch bất động sản được thực hiện hiệu quả hơn.

thieu-nguoi-ho-tro-tot-cung-la-nguyen-nhan-dan-den-chot-sale-that-bai

4.Nhân viên không đủ nhiệt huyết và đam mê bán hàng

Nguyên nhân này đến từ chính bản thân nhân viên, nếu bản thân họ không có lửa thì rất khó mong họ sẽ có nhiệt huyết trong người. Không có nhiệt huyết có thể đến từ các nguyên nhân: họ không thích nghề họ đang làm, họ không có mục tiêu nghề nghiệp, họ coi nghề bất động sản chỉ là nghề thời vụ không có ý định gắn bó lâu dài…Cũng có trường hợp nhân viên làm ăn hời hợt nhưng may mắn lại phát sinh giao dịch, tiền đổ về nhiều khiến họ trở nên yêu nghề.

ban-than-nhan-vien-khong-du-nhiet-huyet-thi-rat-kho-thanh-cong-trong-cong-viec

Vì vậy để sự nhiệt huyết luôn duy trì thì người lãnh đạo công ty và các cấp quản lý trực tiếp cần định hướng nghề nghiệp cho nhân viên, truyền lửa để họ có thể mạnh mẽ cống hiến cho sự phát triển của công ty.

5.Nhân viên chăm chỉ nhưng không có duyên với dự án đang bán

Duyên bán hàng của mỗi người ảnh hưởng khá lớn đến kết quả kinh doanh. Có những nhân viên nói rằng họ có nhiều khách tới nhưng sao không chốt được. Có người thấy đen quá nên cũng đi cúng bái rất hậu song cũng không giải quyết được vấn đề. Họ chán, nghỉ việc chuyển sang công ty bán dự án khách lại chốt ngon lành. Nguyên nhân ở đây có thể là cách nhìn nhận khách hàng tiềm năng của nhân viên chưa tốt hoặc thời điểm chốt sale chưa chuẩn.

Vì vậy, đối với nhân viên sales bạn cần gặp những người có kinh nghiệm chốt khách để tham khảo ý kiến hoặc nhờ họ hỗ trợ chứ đừng nản lòng mà bỏ cuộc.

6.Nhân viên thiếu tài chính trầm trọng trong việc tái đầu tư vào công việc

Các công ty thường trả lương bao gồm lương cơ bản cộng với một khoản phụ cấp. Khoản phụ cấp này thường được ghi rất rõ là phụ cấp ăn trưa, đi lại, tiếp khách…nhưng khi nhận lương về thì nhân viên sẽ tiêu sạch vào các mục đích cá nhân thay vì mục đích ban đầu của nó dẫn đến tình trạng không có đủ tiền đầu tư cuối cùng kết quả không như mong đợi thậm chí có nhân viên đi vay nợ đủ cả dẫn đến đầu óc lúc nào cũng nghĩ theo kiểu “ con nợ” dẫn đến dễ ngục gã trong nghề nghiệp.

can-bang-chi-tieu-se-giup-qua-trinh-tai-dau-tu-trong-du-an-moi

Vì vậy, cần có sự cân đối đầu tư tiền bạc giữa sự nghiệp và cuộc sống.

7.Nhân viên tự cho mình là giỏi

Đây là biểu hiện điển hình của việc ảo tưởng sức mạnh. Khá nhiều nhân viên thường lấy vinh quang trong quá khứ làm động lực cho hiện tại. Họ không ngừng nói về quá khứ và làm ảnh hưởng tới nhiệt huyết trong công việc hiện tại. Với những người duy trì được hiệu suất công việc thì không sao nhưng nếu ngược lại thì rất dễ nản trong công việc mới.

Hãy tạm gác lại quá khứ và hướng về tương lai. Thành công một giao dịch không nói lên được điều gì nên đừng ngủ quên trên chiến thắng mà hãy tiết kiệm sức mạnh để chinh phục mục tiêu phía trước.

8.Nhân viên thiếu tập trung bán hàng

Do nhân viên hay bị chi phối bởi khách hàng và những dự án mới. Khách có nhu cầu ở đâu thì chạy theo tới đó, chạy lòng vòng một hồi không phát sinh giao dịch trong khi dự án hiện tại đang triển khai lại bị trì trệ. Có nhiều trường hợp, nhân viên bị hoa hồng cao chi phối đang triển khai dự án này nhưng thấy bên dự án khác hoa hồng cao hơn liền chạy sang dự án kia. Tuy nhiên, cơ hội giao dịch những dự án như vậy rất khó xảy ra bởi tính “ không chuyên” của nhân viên đá chéo sân.

dung-nui-nay-trong-nui-no-ket-qua-la-cong-viec-khong-nhu-y

Vì vậy, điều quan trọng nhất là hãy biết sàng lọc thông tin và tập trung tối đa vào một dòng sản phẩm mà bạn theo đuổi. Trở thành chuyên gia trong một dòng sản phẩm của bạn sẽ nâng cao hiệu suất bán hàng đồng thời thu nhập của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

Thông tin có thể tham khảo:

Thông tin tổng quan dự án Vinhomes Smart City

Mặt bằng thiết kế căn hộ cao cấp Vinhomes Smart City

Nguồn: http://canhovinhomessmartcity.vn