Làm sao để khách hàng bớt lạnh nhạt với sale bất động sản

Một trong những khó khăn nhất của nghề môi giới bất động sản là khâu tiếp cận với khách hàng. Thờ ơ, lạnh nhạt thậm chí là xua đuổi và chửi bới là những gì nhân viên môi giới bất động sản nhận được từ khách hàng. Vậy làm sao để xóa bỏ định kiến từ phía khách hàng để có thể thiết lập được cuộc hẹn với họ.

1. Chọn lọc data khách hàng trước

Khi bạn càng có nhiều thông tin chính xác về một người mà bạn muốn tiếp cận có thể là thông qua gọi điện thoại hay email thì càng có khả năng bạn kết thúc với một cuộc hẹn vì khách hàng sẽ tin tưởng nếu bạn nói đúng những thông tin về họ. Càng có nhiều thông tin về họ bạn càng có khả năng thấu hiểu và khơi gợi nhu cầu nơi khách. Đôi khi tất cả những gì bạn có chỉ là tên và số điện thoại. Lúc đó hãy nhớ rằng Google và Facebook là nguồn tìm kiếm thông tin hiệu quả nhất lúc bấy giờ.

nen-chon-loc-doi-tuong-khach-hang-truoc-khi-tien-hanh-goi

2. Tạo thông báo gây ra sự ngạc nhiên

Khi khách hàng tiềm năng của bạn nhận máy trả lời điện thoại, bạn chỉ có 10 – 20 giây để gieo được sự quan tâm nơi họ. Hầu hết người nghe máy sẽ chuyển sang chế độ thờ ơ ngay khi biết mục đích bên gọi đang bán thứ gì đó. Nên nếu câu mở đầu gây ngạc nhiên hoặc khiến họ suy nghĩ thì bạn có thể phá vỡ thái độ đó. Chẳng hạn như với câu mở đầu “Anh nghĩ thế nào nếu em đưa đến cho anh giải pháp tăng 10% thu nhập trong 3 tháng tiếp theo?”.

gay-ra-su-ngac-nhien-la-cach-gay-chu-y-tot-nhat-voi-khach-hang

3. Chọn lợi ích để giới thiệu với khách hàng

Lúc này chính là lúc những thông tin bạn đã tìm hiểu kỹ càng ở khâu 1 phát huy tác dụng. Càng có nhiều thông tin bạn càng dễ nắm bắt nhu cầu của khách từ đó càng tạo ra sự phù hợp giữa khách hàng và sản phẩm của bạn. Lựa chọn bất kỳ lợi ích gì bạn nghĩ khách hàng sẽ quan tâm nhất hoặc có thể đưa ra một hoặc vài lý do giải thích sản phẩm của bạn mang đến lợi ích như thế nào

đua-ra-loi-ich-cho-khach-hang-giup-ban-chot-cuoc-hen

4. Lựa chọn thời gian hẹn gặp

Đây là lúc bạn chốt cuộc hẹn với khách hàng. Có rất nhiều cách khác nhau để kết thúc  một cuộc gọi. Một số chuyên gia đưa ra phương pháp 2 chọn 1. Thay vì nói câu “Em có thể xin anh một cuộc hẹn để tư vấn kỹ hơn không? ” thì hãy nói “ Em có thể gặp anh vào chiều nay hay sáng mai ạ? ”

5. Không bao giờ từ bỏ hay nản chí

Dù bạn có cố gắng thế nào thì đôi khi sẽ có khách hàng tiềm năng từ chối gặp mặt trong cuộc gọi đầu tiên. Dù chuẩn bị rất kỹ và luyện tập thuần thục những vẫn sẽ có lời từ chối. Tuy nhiên đừng để điều đó ảnh hưởng đến tâm lý, tác động tiêu cực đến cảm xúc của bạn.

dung-bo-cuoc-khi-ban-chua-co-gang

Vào những lúc như vậy, hãy chuyển sang danh sách khách hàng mới và quay trở lại sau vài ngày hoặc vài tuần. Chỉ từ bỏ khi khách hàng nói câu từ chối tới ba lần. Tin tôi đi, xác suất thành công với các khách hàng cũ cũng rất cao đấy nhé.

>>>> Vinhomes Smart City Nguyễn Trãi – Dự án căn hộ Smart Homes đầu tiên tại Hà Nội

Thông tin có thể quan tâm:

Những sai lầm khi chào hàng của nhân viên bán hàng

Nguồn: http://canhovinhomessmartcity.vn