Cần cân nhắc khi lựa chọn văn phòng cho thuê

Ngày nay số lượng doanh nghiệp được thành lập và đi vào hoạt động ngày càng tăng lên dẫn theo nhu cầu về địa điểm đặt trụ sở doanh nghiệp cũng tăng lên không kém. Các công ty, doanh nghiệp đang có xu hướng đi thuê văn phòng thay vì việc xây dựng một văn phòng riêng bởi tính tiết kiệm chi phí, dễ dàng chuyển địa điểm khi cần.

Tuy nhiên, để lựa chọn một văn phòng thích hợp không phải chuyện dễ dàng mà cần thời gian tìm hiểu và cân nhắc kỹ lưỡng sao cho mang lại sự lựa chọn tốt và phù hợp nhất cho công ty mình. Dưới đây là một số tiêu chí cân nhắc dành cho các doanh nghiệp cần thuê văn phòng đã được chúng tôi tổng hợp lại.

1. Vị trí văn phòng

Khi tiến hành tìm hiểu và khảo sát vị trí văn phòng cho thuê trên thị trường bạn cần xác định khu vực đặt văn phòng.

Thông thường vị trí văn phòng nên nằm ở trung tâm hoặc khu vực gần trung tâm. Những vị trí khu trung tâm thường có giá thuê khá cao khi đó bạn cũng có thể lựa một vị trí xa hơn một chút nhưng nên lưu ý về vấn đề giao thông đảm bảo đường xá thông thoáng, không dễ bị ngập lụt khi mưa lũ hay cảnh quan xung quanh có đầy đủ ánh sáng hay không.

van-phong-lam-viec-thiet-ke-dep

2. Giá thuê văn phòng có hợp lý không

Như đã nói ở trên, giá thuê tùy thuộc rất nhiều vào vị trí, diện tích và trang thiết bị trong nhà. Khi thuê cần nắm rõ giá cả, thương thảo và nghiên cứu thật kỹ các điều khoản trong hợp đồng văn phòng cho thuê để tránh rắc rối hay hiểu lầm sau này. Đặc biệt lưu ý xem giá thuê nhà đã bao gồm thuế chưa, thông thường khi thuê văn phòng bạn phải chịu mức thuế 10%.

Các chi phí phát sinh khác như tiền điện, tiền nước hay phí gửi xe cũng cần hỏi ngay chủ thuê để đảm bảo doanh nghiệp của bạn sẽ không phải lãng phí ngân quỹ cho những khoản chi không đáng.

3. Diện tích văn phòng to hay bé có đủ dùng không

Bạn cần tính toán sao cho văn phòng không quá nhỏ cho diện tích sử dụng tối thiểu của một người, theo ước tính thì diện tích trung bình cho không gian làm việc của một nhân viên tối thiểu là 4m2/ người.

Nếu doanh nghiệp có ý định mở rộng diện tích văn phòng bạn nên trao đổi với chủ thuê để giảm thiểu chi phí phát sinh và tránh việc hết diện tích để mở rộng vì đã cho thuê hết rồi.

Ngoài ra bạn cũng nên bàn với chủ thuê về chi phí khu vực sử dụng chung như hành lang, nhà vệ sinh, phòng rửa đồ và các chi phí liên quan tránh phát sinh mâu thuẫn về sau.

mo-hinh-van-phong-cho-thue-hien-dai

4. Chủ sở hữu tòa nhà cho thuê văn phòng liệu có uy tín

Khi tiến hành thuê văn phòng bạn cũng nên chú ý đến chủ đầu tư. Cần tìm hiểu thông tin về chủ đầu tư xem liệu họ có phải là đối tác uy tín không, đã từng có tiền sử quỵt tiền hay gây rắc rối cho bên thuê nhà chưa để tránh.

5. Dịch vụ và thiết kế văn phòng cho thuê

Tòa tiền sảnh là nơi đầu tiên đặt chân vào bất cứ đâu, nó có tác động mạnh mẽ đến tâm trạng người đến. Tiền sảnh rộng rãi, thoáng mát sẽ làm tâm trạng người đến công ty bạn tốt hơn, thoải mái hơn rất có lợi cho công việc vì vậy nên cân nhắc yếu tố này khi chọn lựa.

Hệ thống điều hòa nên chọn hoạt động tốt để đảm bảo môi trường làm việc luôn mát mẻ và có bầu không khí trong lành. Thang máy nên dùng khu vực riêng cho dân văn phòng để tránh gặp rắc rối nảy sinh với khu thang máy của cư dân sống trong tòa nhà. Ngoài ra không nên chọn văn phòng có quá ít cửa sổ sẽ gây bí, khó thở và không tốt về phong thủy. Ngoài ra một số dự án căn hộ cao cấp đang chuẩn bị ra mắt như Vinhomes Smart City cũng là những lựa chọn tiềm năng cho nhu cầu thuê văn phòng. 

Thông tin đang được quan tâm: 

>>> Chính sách bán hàng dự án Vinhomes Smart City

Nguồn: http://canhovinhomessmartcity.vn