Bí kíp thành công trong bán hàng trực tiếp

Bán hàng trực tiếp là quá trình bán hàng mà trong đó người bán hàng tiếp xúc trực tiếp với khách hàng nhằm tìm hiểu nhu cầu, gợi ý thuyết phục họ sử dụng sản phẩm dịch vụ của bạn. Để trở thành người bán hàng trực tiếp thành công ngoài những kiến thức về sản phẩm và kỹ năng cơ bản của nghề bạn cũng cần nắm được một vài bí kíp bỏ túi.

1. Làm rung động trái tim khách hàng

Đây là lời dạy cũng như quan điểm đúng đắn nhất tôi biết. Thay vì cố gắng đưa ra những lý luận, lý lẽ logic để ép khách hàng mua hàng của bạn thì hãy bắt đầu bằng một nụ cười tươi, một cái bắt tay thân mật, một ánh mắt biết nói, nó sẽ hiệu quả hơn nhiều vì túi tiền của khách hàng nằm gần trái tim hơn khối óc. Đừng đánh vào khối óc bởi nó thông minh hơn bạn tưởng đấy ngược lại trái tim lại dễ tác động hơn nhiều. Đôi khi chính bạn cũng không biết tại sao mình lại mua một sản phẩm nào đó về đúng không? Có khi đơn giản chỉ vì một nụ cười của cô bán hàng mà thôi, chính vì thế hãy đánh vào cảm xúc của người mua, lấy cảm tình của khách hàng nó đem đến lợi ích rất bất ngờ đấy.

luon-an-can-chu-dao-voi-khach-hang

2. Luôn chu đáo với khách hàng

Bạn đã bao giờ nghe câu “Khách hàng là thượng đế” chưa? Chắc chắn là rồi phải không, đó là luật bất thành văn với những người làm nghề bán hàng. “Khách hàng luôn luôn đúng”, đôi khi thực tế không phải lúc nào khách hàng cũng đúng nhưng trong bất kỳ trường hợp nào, người bán hàng cần phải luôn tôn trọng khách hàng, đối xử với khách hàng bằng sự chân thành và phong cách phục vụ chuyên nghiệp nhất. Một điều tối kỵ là đừng bao giờ đôi co với khách chỉ để chỉ ra rằng họ đã sai.

3. Hãy là người bán hàng chuyên nghiệp

Ba yếu tố tạo nên một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp đó là kiến thức, kỹ năng và thái độ. Thái độ luôn là yếu tố quan trọng nhất trong mọi công việc nói chung và nghề bán hàng nói riêng. Đặc biệt trong bán hàng, thái độ và kỹ năng là điều không thể thiếu. Nhưng một người bán hàng không thể thiếu kiến thức về sản phẩm, cần phải có những hiểu biết nhất định về sản phẩm, khách hàng, đối thủ cạnh tranh. Đó là những kỹ năng sử dụng khi giao tiếp, đàm phán, xử lý tình huống. Cả hai yếu tố kiến thức và kỹ năng bạn đều có thể học hỏi, đào tạo huấn luyện duy chỉ có thái độ là do chính bạn quyết định, thái độ của bạn quyết định tới việc lấy được cảm tình của khách hàng, giúp bạn kéo khách hàng đến gần với sản phẩm hơn.

hay-la-mot-nguoi-ban-hang-chuyen-nghiep

Một quy trình bán hàng thông thường người bán dành nhiều thời gian và tâm sức vào quá trình xây dựng quan hệ với khách hàng sau đó đến việc nắm bắt thông tin khách hàng, thuyết trình về sản phẩm và bán hàng là khâu cuối cùng. Nếu bạn thực hiện tốt khâu đầu tiên thì thành công ở khâu cuối cùng là điều chắc chắn.

4. Tìm hiểu và gợi mở nhu cầu cho khách hàng

Một nhân viên bán hàng giỏi không chỉ bán đúng cái khách cần mà còn là người gợi mở được thêm nhu cầu cho khách hàng để họ cảm thấy cần và muốn mua thêm sản phẩm khác của bạn.

Đối với lĩnh vực bất động sản và đặc biệt là với các sản phẩm cao cấp như Vinhomes Smart City, khách hàng sẽ chỉ mua hàng khi nó thực sự đáp ứng được nhu cầu thiết thực của họ. Nhiệm vụ của một người bán hàng là phải suy đoán được chính xác nhu cầu của khách hàng cả nhu cầu hiện tại và nhu cầu tiềm ẩn. Là một người bán hàng giỏi bạn cần đưa ra được nhiều câu hỏi đúng và trúng, rồi sau đó mới duy trì và kéo khách hàng đi theo đúng hướng mà bạn làm chủ.

Thông tin có thể quan tâm:

>>> Những sai lầm khi chào hàng của nhân viên bán hàng

Nguồn: http://canhovinhomessmartcity.vn